จริงหรือปล่าวกิ๊กสุดยอดแข้งพรีเมียร์

พอดีเห็นข่าวที่ป๋าออกมาชูโรงว่ากิ๊กนั้นเป็นสุดยอดแข้งของพรีเมียร์ บางทีก็อาจจะเป็นการเห็นแก่ตัวเกินไป แต่ก็ไม่ได้ไป่าอะไรป๋านะครับเพราะว่าต่างคนก็ต่างมีสไตล์ ต่างคนก็ต่างมีความชอบที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าใครจะเห็นอะไรเท่านั้นเอง ลองไปดูข่าวกันก่อนเลยครับ

จากหัวข้อข่าว "ป๋าชี้ขนดกสุดยอดแข้งพรีเมียร์เท่าที่เคยมีมา"



เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันรู้ทันกลัวแฟนบอล SS เถียงกันชี้ว่าในความคิดเห็นส่วนตัวของเขาแล้วไรอัน กิ๊กส์คือนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่พรีเมียร์ ลีกเคยมีมา

ไรอัน กิ๊กส์เป็นตำนานที่ยังลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดยเขากำลังจะทำสถิติลงเล่นเป็นนัดที่ 900 หากได้ลงเล่นในเกมต่อไป ซึ่งย้อนไปเมื่อปี 2008 ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับเชลซี ตอนนั้นกิ๊กส์ทำลายสถิติการลงสนามมากที่สุดของเซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

"ผมอยากจะขอพูดจากมุมมองส่วนตัวของผม"

"ผมไม่ขอบอกนะว่าทุกๆคนจะต้องเห็นด้วยกับผม เพราะทุกๆคนต่างมีนักเตะในดวงใจ แต่การลงเล่นในพรีเมียร์ ลีกนานเท่ากับที่เขาทำได้ ผมไม่คิดว่าจะมีนักเตะคนอื่นๆทำได้อีกแล้ว"

"มันยอดเยี่ยมเหลือเกิน หากนึกย้อนกลับไปในค่ำคืนที่มอสโกว์ (นัดชิง UCL ปี 2008)"

"คุณกำลังพูดถึงว่าเขากำลังจะลงสนามต่อไปมากกว่าอีก 100 เกม เขาเหนือคำบรรยายและก็ก้าวข้ามอายุของเขามาตลอด ในฤดูกาลนี้เขายังคงเป็นเหมือนเดิมกับในเกมที่มอสโกว์"

"ในวันนี้มันเป็นกิ๊กส์ที่แตกต่างออกไป เขาเปลี่ยนตำแหน่งของเขาในหลายๆครั้งมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง"

"เขายังคงมีความว่องไวและความสมดุลที่ยอดเยี่ยม แต่เขาไม่รวดเร็วเหมือนกับเมื่อ 10 ปีก่อนอีกแล้ว"

บางทีก็งงป๋าเหมือนกันนะครับบอกว่าว่องไวแต่ไม่รวดเร็วเหมือนเก่า ก็ไม่เป็นไรครับตอนนี้ผมคงอยากได้ันักเตะสไตล์ที่เป็นแนวรุกเลี้ยงทะลุทะลวงมากกว่าก็เลยแซวป๋าตลอดช่วงนี้ ก็ยอมรับครับว่ากิ๊กนั้นอยู่กับแมนยูมานานมาก นานพอๆกับป๋าเลยก็ว่าได้ รุ่นๆแบ๊คแฮ่ม สโค ปีเตอร์ชไมเคิลที่เลิกเล่นไปแล้ว

ผมจำได้ดีครับกิ๊กเลี้ยงบอลตั้งแต่ครึ่งสนาม เลี้ยงหลบกองหลังสองสามคนของอาเซน่อลเข้าไปยิงเสยคานผ่านเดวิดซีแมนเข้าไปแบบสะใจ ขณะที่แมนยูเหลือผู้เล่นแค่สิบคน แถมในเกมส์ปีเตอร์ชไมเคิลเซฟจุดโทษได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเกมส์ที่ระทึกที่สุดเกมส์หนึ่งของแมนยูก็ว่าได้ครับ

อยากบอกว่ากิ๊ก คุณแน่มาก

0 Response to "จริงหรือปล่าวกิ๊กสุดยอดแข้งพรีเมียร์"

Post a Comment

Powered by Blogger