ข่าวดีหรือร้ายเมื่อเฟอร์กี้เปรย 2-3 ปีวางมือ



แน่นอนว่าผมดูแมนยูมาตั้งแต่เด็กและก็ชอบแมนยูมาตั้งแต่ตอนนั้น ป๋าเซอร์ถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของแมนยูไปแล้วก็ว่าได้ผมว่า แล้วถ้าหากว่าวันนึงป๋าไม่อยู่กับแมนยูผมว่าแฟนบอลแมนยูทั่วโลกน้ำตาได้ไหลกันแน่ๆ แต่ข่าวนี้จะเป็นอย่างไรเราลองไปอ่านกันดูก่อนนะครับผม


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์แย้มอาจวางมือภายใน 2-3 ปีข้างหน้า หากยังทำทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเผยว่าเคยทิ้งโอกาสเซ็นสัญญากับ โจ ฮาร์ท นายทวารจอมหนึบทีมชาติอังกฤษด้วยค่าตัวเพียง 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 5 ล้านบาท)

“เฟอร์กี” เคยบอกว่าจะยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมเมื่อ 10 ปีที่แล้วก่อนเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากนั้นก็พา “ปิศาจแดง” กวาดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 5 สมัย นอกเหนือจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้ 7 สมัย และยังเถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 2 รวมทั้งได้แชมป์เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง กับคาร์ลิง คัพ อีก 3 ครั้งด้วย

ล่าสุด ยอดโค้ชวัย 70 ปีออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องอนาคตของตัวเองผ่านทางสถานีวิทยุบีบีซี เรดิโอ ไฟว์ ไลฟ์ ว่า “คุณคงอยากอำลาวงการในขณะที่ยังประสบความสำเร็จ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจะทำหน้าที่นี้ไปอีกนานแค่ไหน แต่ถ้าสุขภาพยังแข็งแรงดีอยู่ ผมก็ไม่คิดว่าการทำงานในอีก 2-3 ปีข้างหน้าจะเป็นปัญหาสำหรับผม วันหนึ่งผมคงจะไม่ได้ทำงานนี้อีก แต่ตอนนี้ผมยังมีไฟอยู่ และหลังจากเลิกไปแล้วผมอาจจะไปทำบทบาทอื่นให้กับ ยูไนเต็ด แทน”

ขณะเดียวกัน เฟอร์กี ยังเผยอีกว่าเคยพลาดการเซ็นสัญญาคว้าตัว โจ ฮาร์ท มาร่วมทีมในราคาแสนถูก ซึ่งเวลานี้ผู้รักษาประตูวัย 24 ปีได้กลายเป็นมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมืองไปแล้ว “ผมเคยมีโอกาสซื้อตัว โจ ฮาร์ท ในราคา 100,000 ปอนด์ ซึ่งนั่นถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่เลยทีเดียว ผมไม่แปลกใจว่าเขาจะเป็นมือหนึ่งของทีมชาติอังกฤษไปอีกนานนับสิบปี”

ครับ แน่นอนว่าป๋าเปรยแบบนี้ต้องมีความรู้สึกในใจอยู่พอสมควรเลยเหมือนกันที่จะวางมือ เพราะป๋าก็ 70 เข้าไปแล้ว แต่ผมเองยังเชื่อครับว่าป๋าจะอยู่กับเราต่อไปอีกสักพักอย่างแน่นอน ส่วนตัวผมแล้วคิดว่าป๋าอยากจะได้แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนสลีกอีกสักครั้งก่อนไปนะผมรู้สึกอย่างนั้น เลขสองมันรู้สึกน้อยไป

ยังไงก็ตามฤดูกาลนี้แมนยูมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะครับ บางทีผมก็ไม่เข้าใจป๋าเหมือนกันว่าป๋ามองและเลือกผู้เล่นอย่างไร ทำไมไม่หาตัวเก๋าพร้อมใช้มาเล่นให้ทีมบ้าง เพราะเหมือนจะมีแต่ผู้เล่นปั้นเองเต็มทีมไปหมด หาเพลเมคเกอร์ที่จะเป็นหัวสมองของทีมแมนยูสักคนนึงไม่เคยมีจริงๆสำหรับแมนยู ผู้เล่นที่จะเป็นเพลเมคเกอร์ที่ใกล้เคียงก็มีคริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ขานั้นก็ไปเถลิงอำนาจเรียบร้อย เฮ้อ..ถ้าผมเล่นให้แมนยูแล้วเก่งดัง อยากรู้เหมือนกันว่าผมจะไปทีมอื่นไหมนะ....

0 Response to "ข่าวดีหรือร้ายเมื่อเฟอร์กี้เปรย 2-3 ปีวางมือ"

Post a Comment

Powered by Blogger