แมนยูเล็งกลางตัวใหม่ ตัวไหนเพลเมคเกอร์หรือไม่ไปดูกันครับ

ไม่น่าเชื่อครับว่าจะได้ยินข่าวนี้จากแมนยู ซึ่งนานมากแล้วครับที่แมนยูต้องการกองกลางมาเสริมทีม ส่วนกองกลางที่แมนยูสนใจคนนี้เป็นใคร ทีมชาติอะไร อยู่สโมสรอะไร ฟอร์มการเล่นร้อนแรงแค่ไหน เราไปอ่านข่าวก่อนเลยครับ

"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นข่าวแอบเหล่ ฆาบี การ์เซีย กองกลางตัวรับ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิกา เช่นเดียวกับที่เล็งคว้า เจมส์ โรดริเกซ ปีกตัวเก่ง เอฟซี ปอร์โต มาเสริมทัพช่วงหน้าร้อนนี้

กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศแข่งกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หลุดวงโคจรมาเล่นในยูโรปา ลีก ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือจอมเก๋าชาวสกอตติชเตรียมปฏิรูปทีม ด้วยการเสริมผู้เล่นเก่งๆ มาสู่รั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซัมเมอร์นี้ เพื่อกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ฆาบี การ์เซีย


โดย "เดลีย์ เมล์" สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ท่านเซอร์ ประทับใจฟอร์ม ฆาบี การ์เซีย ที่ค้าแข้งกับ เบนฟิกา และเคยเผชิญแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้วในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของสื่อในโปรตุกีส เชื่อว่า "ปิศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ก็อยากได้ตัวมิดฟิลด์ชาวสเปนวัย 25 ปี ไปตัดเกมในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เช่นกัน ทำให้ค่าตัวอาจพุ่งสูงถึง 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 850 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เจมส์ โรดริเกซ

นอกจากนี้ "โอ โจโก" สื่อดังแดนฝอยทองประโคมกระแสอีกว่า เฟอร์กี มีการส่งแมวมองประจำสโมสรไปยังสนามเอติฮัด สเตเดียม เพื่อชมฝีเท้า เจมส์ โรดริเกซ ที่เล่นให้ เอฟซี ปอร์โต และกำลังได้รับการจับตามองจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส ในเซเรีย อา เช่นกัน ซึ่งนัดดังกล่าวต้นสังกัดของปีกโคลัมเบียนวัย 20 ปี โดน แมนฯ ซิตี ถล่มยับ 4-0 ทำให้ทีมดังของโปรตุเกส หยุดเส้นทางในยูโรปา ลีก ไว้เพียงแค่รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อผลสองนัดปราชัยยับ 1-6

เอาละครับเรามาลองมองดูผู้เล่นที่แมนยูมองไว้กันเรามาเริ่มจาก ฆาบี การ์เซีย ของเบนฟิกากันก่อนเลยครับ เมื่อดูจากตำแหน่งการเล่นแล้วแน่นอนมาเสริมแนวรับและเชื่อมแนวรุกให้ดุดันขึ้น ซึ่งผมเห็นด้วยว่ากำแหน่งนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งเท่าที่เราเห็นแมนยูช่วงหลังที่ผ่านมาบอลจะตายอยู่ที่มิดฟิลตัวรับนี้จริงๆ คือบอลจะไม่ขึ้นหน้า ก็อยู่ที่ว่า ฆาบี การ์เซีย คนนี้ฟอร์มการเล่นนั้นเป็นอย่างไร จะมาตันๆเหมือนคาริคหรือปล่าวก็ต้องลองไปหาคลิปการเล่นของ ฆาบี การ์เซีย ดูกันละครับ

ต่อมาเป็นปีกดาวรุ่ง เจมส์ โรดริเกซ ที่เล่นให้ เอฟซี ปอร์โต อายุน่าสนใจมากที่ 20 ปีเท่านั้นเอง เห็นว่าฟอร์มของ เจมส์ โรดริเกซ ที่เล่นให้ เอฟซี ปอร์โต นั้นค่อนข้างร้อนแรงจัดจ้าน ผมเองก็อยากจะเห็นนักเตะคนนี้มาจัดจ้านร้อนแรงให้แมนยูเหมือนกันครับ เพราะเห็นว่าอายุยังน้อยอยู่ด้วย หากแมนยูมีปีกที่อล้าเล่นอีกสักคนนึงผมว่าก็น่าจะเวิร์คครับ แต่ก็ต้องอยู่ที่ฟอร์มการเล่นจริงๆด้วยครับ

คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า ป๋า จะได้หรือไม่ได้นักเตะสองคนนี้กันแน่ แต่ความเห็นส่วนตัวผมรู้สึกว่าสองคนนี้ยังไม่ดีพอที่จะมาเสริมแมนยูในช่วงเวลานี้ครับ

0 Response to "แมนยูเล็งกลางตัวใหม่ ตัวไหนเพลเมคเกอร์หรือไม่ไปดูกันครับ"

Post a Comment

Powered by Blogger