กองหน้าใหม่แมนยูตัวจี๊ด Javier 'Chicharito' Hernandez

แมนยูของผมเป็นทีมดังระดับโลกทีมเดียวก็ว่าได้ที่ไม่ค่อยชอบซื้อนักเตะที่เป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่ชอบซื้อดาวรุ่งมาปั้นซะส่วนใหญ่ก็ว่าได้ดังที่เราเห็นนักเตะคนเเล้วคนเล่าที่ผ่านมา และนี่ก็เป็นเสน่ย์อย่างหนึ่งของทีมแมนยูที่มักจะทำอะไรให้เเฟนบอลได้ลุ้น ได้ประหลาดใจตลอดเวลาแม้กระทั่งการเลือกซื้อนักเตะ



ตอนเเรกที่ผมเห็น Javier 'Chicharito' Hernandez ผมนึกถึงโอเว่นทันทีเลยไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง สไตล์การเล่น ความเร็ว ผมเชื่อว่าป๋าเซอร์ของเราต้องการเก็บเขาไว้ใช้เป็นอาวุธทางตรงโจมตีคู่ต่อสู้แน่ๆ ซึ่งโอเว่นเองก็ใกล้ที่จะเลิกเล่นแล้ว ยังไงก็ไปรู้จักกับกองหน้าตัวจี๊ดคนนี้ให้มากขึ้นกันอีกจากข่าวได้เลยครับ

แฮร์นันเดซ ย้ายมาจากทีม ชีวาส เด กัวดาลาจารา ในพรีเมียร์ลีกของเม็กซิโก ชีวาสถือเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทีมนึงในเม็กซิโก ด้วย 11 แชมป์ลีก เค้าอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ฆาเวียร์ใช้เวลาเพียง 5 นาทีในการเบิกประตูในนัดประเดิมสนาม ในชัยชนะ 4-0 เหนือทีม เนคาซาเมื่อปี 2006 ซึ่งฤดูกาลนั้นเค้าก็ช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกด้วย

สถิติเป็นไงมั่ง

น่าประทับใจเลยทีเดียว เค้ายิงไป 21 ลูกจาก 28 นัดที่ลงสนามให้ชีวาสในฤดูกาลนี้ และยิงสี่ประตูจากสี่นัดให้กับทีมชาติเม็กซิโก ด้วยความสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว อาจจะไม่ใช่กองหน้าร่างใหญ่ แต่เค้ามีความเร็วและสัญชาตญานในการล่าตาข่ายเต็มเปี่ยม

ชื่อเล่นเค้ามาจากไหน

ฆาเวียร์มีชื่อเล่นในเม็กซิโกว่า Chicharito (น่าจะอ่านว่า ชิคาริโต้ ) หมายความว่า "เจ้าถั่วจิ๋ว" ซึ่งหมายถึงตาสีเขียวสดใสของเค้า นอกจากนี้ยังเป็นชื่อของพ่อเค้าซึ่งเป็นหนึ่งในตำนานของทีมชีวาส ฆาเวียร์ "Chicharo" แฮร์นันเดซ เป็นกองหน้าระดับทอปของเม็กซิกัน เคยเล่นบอลโลก 1986 มาแล้วด้วย

0 Response to "กองหน้าใหม่แมนยูตัวจี๊ด Javier 'Chicharito' Hernandez"

Post a Comment

Powered by Blogger