ความน่ารักของเซอร์

สวัสดีครับวันนี้ผมจะบอกให้ว่าท่านเซอร์ เฟอร์กี้ของเรานั้นน่ารักตรงไหน ใครๆก็มองว่าโห เป็นผู้จัดการทีมแล้วจะมีอะไรให้ได้น่ารักอีก มีแต่จะน่ากลัวซะมากกว่า

ในความน่ากลัวในฐานะที่เซอร์ อเล็กเฟอร์กูสัน เป็นนายใหญ่ของแมนยูนั้น แน่นอนความน่ากลัวความน่าเชื่อถือความเป็นผู้นำให้ผู้เล่นในทีมต้องมาก่อน แต่ผู้จัดการทีมคนนี้ก็ทำให้เราเห็นความน่ารักและตลกได้บ่อยครั้ง

ในยามที่เกมส์เริ่มต้นสีหน้าของเขาก็จะบอกเราได้อย่างชัดเจนว่าเขากำลังคิด คำนวนและวางแผนอยู่ตลอดเวลา เรียกว่าเหนื่อยไม่เเพ้ผู้เล่นที่อยู่ในสนามเลย

ยามที่ลูกทีมเล่นได้ดีดั่งที่ใจหวังท่านเซอร์ของเราคงสุขใจมาก ในอารมณ์แบบนี้เหล่าเรดอามี่ทุกคนอยากเห็นบ่อยๆ เพราะเห็นแล้วทำให้ทีมทำให้ทุกคนมีกำลังใจในเกมส์จนจบได้เลย

เเละเมื่อเกมส์ไม่เป็นไปอย่างที่ใจหวังท่านเซอร์ก็เริ่มนั่งไม่ติด เดินออกมาสั่งลูกทีมอย่างไม่เกรงใจกรรมการ ภาพเเบบนี้ผมเชื่อว่าเราคุ้นตากันดีอยู่แล้วเพราะบางทีถ้าไม่ได้เห็นภาพเเบบนี้ทุกคนในแมนยูอาจจะไม่มีเเรงฮึดขึ้นมาก็ได้โดยเฉพาะในเวลาที่ตกเป็นรอง

ในเวลาที่เเมนยูตกเป็นรองคู่แข่ง ผมเชื่อว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกันนั่นคืออยากให้ทีมกลับมาฮึดและมีกำลังใจที่จะสู้อย่างเต็มที่ในเวลาที่เหลือ แม้ว่าจะทำได้หรือไม่ได้ก็ตาม และแมนยูก็มักจะทำให้เวลาที่เหลืออยู่น้อยนิดเหล่านั้นเป็นโอกาสได้จริงๆหลายต่อหลายครั้ง และในเมื่อทีมกลับมาได้เราก็จะได้เห็นความน่ารักของ เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสันกันซะที


แน่นอนว่าอารมณ์แบบนี้นั้นสำหรับแมนยูนั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขชอย่างแท้จริง ทุกครั้งที่ทีมกลับมาหรือได้ประตูสำคัญ เราจะเห็นท่านเซอร์ดีใจ ชูมือสองมือขึ้นเหนือหัวแล้วก็วิ่งออกมาเส้นผมปะทะลมทำให้ปลิวเบาๆเหมือนเด็กๆมากๆ เมื่อได้เห็นใครก็ต้องยิ้ม แต่เสียดายว่าหาภาพนั้นมาไม่ได้

ในความสำเร็จของเเมนยูในช่วงเวลากว่าสิบปีที่ผ่านมาผมเชื่อว่าเหล่าเรดอาร์มี่ทั่วโลกรักและมั่่นใจในตัวท่านเซอร์จนรู้สึกยกให้เป็นพ่อใหญ่ของแมนยูและเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของทีมเเมนยูไปแล้วก็ว่าได้ จนทุกคนรู้สึกว่าไม่เคยเสียใจหรือว่าโทษท่านเซอร์เลยสักครั้งเวลาที่ทีมเเพ้หรือว่าล้มเหลวในทัวนาเม้นต่างๆ คุณว่าจริงหรือไม่

ในขณะที่ทีมอื่นๆบางครั้งแพ้ 2 นัดหรือผลงานไม่ดีก็เริ่มจะโทษผู้จัดการทีมคนนั้นซะเเล้ว นี่หละครับเสน่ย์และสัญลักษณ์ของเเมนยูที่คงไม่มีใครจะมาทำได้ดีกว่านี้อีกแล้วครับ ท่านเซอร์ อเล็กส์เฟอร์กูสัน

0 Response to "ความน่ารักของเซอร์"

Post a Comment

Powered by Blogger