แฟนผีแดงยุคคันโตน่า

สำหรับหลายๆคนที่ชอบแมนยูนั้นก็อาจจะมีหลากหลายเหตุผลที่ชอบต่างๆกันไป แต่สำหรับผมแล้วอาจจะต้องย้อนไปเมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว เท่าที่ผมจำความได้ ผมดูรายการเจาะสนามของช่อง 7 จะมีช่วงรวมไฮไลท์การทำประตูของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทุกคู่ ทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนั้นเป็นนัดที่เเมนยูเจอกับทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ นัดนั้นแมนซิตี้นำไปก่อน 2 ลูก จำได้ว่าบรรยากาศเกมในวันนั้นฟ้าค่อนข้างครึ้มๆ มีหิมะตก ในยุคที่ปีเตอร์ชไมเคิ่ลยังหล่อไว้ผมยาวใส่ที่คาดผมอยู่เลย


บรรยากาศบวกกับสถานการณ์เกมส์ในวันนั้นมันก็เลยชวนให้เชียร์แมนยูครับ แล้วปรากฎว่าทีมเเมนยูเป็นทีมที่เชียร์ขึ้นจริงๆ พลิกกลับมาชนะได้ 3-2 อย่างสุดมัน ผมยังจำท่าสะใจของปีเตอร์ชไมเคิ่ลในวันนั้นได้เลย ผมว่าเป็นยุคที่ค่อนข้างมีนักเตะที่มีสีสันนะครับในช่วงนั้น



นักเตะอย่างเอริค คันโตน่า ที่เล่นดุดัน อารมณ์ร้อนง่าย แต่เชื่อว่าเเฟนๆทีมแมนยูก็ชอบเมื่อมีคันโตน่าอยู่ในสนาม หรือจะเป็นปีกทั้งซ้ายและขวาของเเมนยู อย่างไรอั้นกิ้ก และเบคเเค่มสุดหล่อ เมื่อก่อนนี้กิ้กทั้งเร็วและคล่องจนได้ฉายาว่าปีกพ่อมด กิ้กมักจะทำให้แฟนแมนยูได้ประหลาดใจเสมอในการลากเลื้อยของเขา ส่วนเบคเเค่มแค่ความหล่อก็ทำให้ทีมแมนยูดูดีแล้วยังจะส่งบอล เปิดบอลได้เเม่นอีก โดยเฉพาะลูกฟรีคิกผมเชื่อว่าเขายังเป็นมือหนึ่งอยู่ถึงวันนี้

และด้วยปัจจัยหลายๆอย่างในวันนั้นมันก็เลยทำให้ทีมแมนยูดูน่าสนใจ น่าติดตาม และน่าเชียร์ ผมก็เลยลงหลักปักฐานว่าตัวเองจะเชียร์ทีมแมนยูตั้งแต่นั้นมา ซึ่งบอกได้เลยว่าที่ชอบเเมนยูไม่ได้เกี่ยวกับการที่แมนยูได้เเชมป์เลยสักนิดแต่เป็นที่ส่วนประกอบต่างๆ ต่างหากซึ่งผมเชื่อว่าเเฟนเเมนยูส่วนใหญ่ก็เป็นเหมือนกันโดยเฉพาะความชอบในตัวของสุดหล่อเบคเเค่มแม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่กับเเมนยูแล้วก็ตาม

ไม่ว่าอย่างไรก็ตามแม้ว่านักเตะในทีมจะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เเมนยูยังคงเป็นเเมนยูผมคิดว่าน่าจะเป็นท่าน เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสันนี่แหละครับ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมชอบแมนยู เพราะรู้สึกว่ายิ่งนานวันๆ ป๋าเฟอร์กี้ของเราก็ยิ่งตลกขึ้น ถ้าใครได้สังเกตุเวลาทีมยิงเข้า ท่านเซอร์จะวิ่งดีใจเหมือนเด็กๆเลย ไม่เชื่อลองสังเกตุกันได้ครับ ได้เห็นทีไรผมยิ้มตามได้ทุกทีครับ


สำหรับผมเเล้ว เเมนยูเป็นทีมที่ทำให้ได้เชียร์ ได้ลุ้น ได้สนุก ทำให้ชีวิตมีสีสัน ในใจก็อยากให้สุดท้ายเบคเเค่มกลับมาแมนยูเหมือนกันนะครับ คงจะเหมือนนิยายซีรีย์ดีดีเรื่องนึงและเเฟนแมนยูในยุคที่เเบคแค่มรุ่งเรืองกับเเมนยูก็คงอยากเห็นภาพที่ผมคิดเหมือนกันแม้ว่าอาจจะมาเป็นโค้ชหรือทีมงานในทีมก็ตาม

แต่อย่างไร ไม่ว่าจะนานแค่ไหนผมก็มั่นใจครับว่าทีมเดียวในใจผมก็จะเป็นเเมนยูเสมอไปครับ

0 Response to "แฟนผีแดงยุคคันโตน่า"

Post a Comment

Powered by Blogger